• Cựu nữ chủ tịch xã 45 tuổi đi thi THPT quốc gia

    02/07/2018
    Gia đình khó khăn, chị Nguyễn Thị Minh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học vào năm 1990, nay đi thi để lấy điểm xét vào cao đẳng y dược.
  • Gương điển hình tại TTHTCĐ thị trấn Ngô Đồng – Giao Thủy – Nam Định

    22/06/2018
    Trung tâm học tập cộng đồng Thị trấn Ngô Đồng là TT được thành lập đầu tiên của huyện Giao Thủy. Sau nhiều năm đi vào hoạt động TT đã đạt được những kết quả đáng tự hào, từ đó nhân rộng và phát triển bền vững, mang lại nhiều hiệu quả đáng ghi nhận về công tác giáo dục cộng đồng, đáp ứng nhu cầu "cần gì học nấy", học tập suốt đời của mọi người dân.
  • Chiến lược giáo dục mới của UNESCO

    20/06/2018
    Từ năm 1972, trong khi xây dựng chiến lược mới để phát triển giáo dục, Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) đã thể hiện rõ hệ thống quan điểm khoa học, tiến bộ, khẳng định đóng góp có ý nghĩa tích cực của giáo dục đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Những quan điểm đó cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị.
  • Giáo dục thường xuyên - Giá trị cho sự phát triển bền vững

    13/06/2018
    Phát triển giáo dục thường xuyên là một nội dung cơ bản trong lộ trình xây dựng xã hội học tập. Đây là một trong những khái niệm cốt lõi tạo nên một tam thức giáo dục bao hàm hầu hết các nội dung, phương thức, phương pháp, tính chất, ý tưởng và quản lý sự nghiệp giáo dục người lớn
  • Đóng góp to lớn trong xóa nạn mù chữ của Hội Truyền bá quốc ngữ

    28/05/2018
    Sáng nay (25/5), Bộ GD&ĐT tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Truyền bá quốc ngữ (25/5/1938 – 25/5/2019) để ôn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành học dành cho người lớn – tiền thân của giáo dục thường xuyên ngày nay.
  • Luật Giáo dục sửa đổi: Cần xem xét thấu đáo để không ai bỏ lỡ cơ hội học tập

    23/05/2018
    Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung cần xem xét thấu đáo trên mọi khía cạnh của giáo dục thường xuyên để hướng đến mục tiêu lớn nhất là không để ai bỏ lỡ cơ hội được học tập, dù ở bất kỳ hoàn cảnh hay độ tuổi nào.
  • "Coi nhẹ giáo dục thường xuyên không phải là ứng xử đúng đắn"

    21/05/2018
    "Chưa có một cơ chế quản lý chất lượng phù hợp trong giáo dục thường xuyên, cách ứng xử theo kiểu không quản được thì bỏ không phải là giải pháp đúng đắn".
  • Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập ở Nhật Bản

    21/05/2018
    Theo Kế hoạch cơ bản để thúc đẩy giáo dục (2008-2012), Nhật Bản đặt mục tiêu trong vòng 10 năm trở thành xã hội học tập (XHHT), một quốc gia dựa trên giáo dục. Để thực hiện các mục tiêu đặt ra, Nhật Bản lựa chọn các giải pháp cơ bản, bao gồm: nâng cao nhận thức; đa dạng hóa các cơ hội học tập; đánh giá và công nhận trình độ người học, bất kể học ở đâu và học theo cách thức nào.
  • Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập

    15/05/2018
    Thuật ngữ “giáo dục thường xuyên” được nhiều người nói tới hằng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người đọc và nghe dường như không còn xa lạ với thuật ngữ này. Song, nếu đi sâu vào nội hàm và ngoại diên của nó - tức là xem xét nó như một khái niệm - thì mới vỡ lẽ ra rằng, trong quan niệm của con người, cho đến nay người ta vẫn không thống nhất về định nghĩa thế nào là giáo dục thường xuyên.
  • Bản giàu ham học chữ

    08/05/2018
    Nằm vắt vẻo trên sườn núi cao, thôn Sa Pả 11, thị trấn Mường Khương (Mường Khương) không khác một thị tứ thu nhỏ. Câu chuyện thoát đói nghèo, trở thành hộ có kinh tế khá giả, thậm chí giàu có của người Pa Dí nơi đây như một “kỳ tích”, là “trái ngọt” mà người lao động chăm chỉ xứng đáng được hưởng sau mặn chát những giọt mồ hôi.