• Kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông mới

    01/10/2019
    Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge vừa tổ chức Hội thảo tập huấn về “Kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới”.
  • Lớp học đặc biệt ở bản Tả Phìn của thầy Peter

    29/09/2019
    Nhiều năm qua, căn phòng nhỏ đơn sơ ở góc phố Sa Pa và bản làng Tả Phìn (Sa Pa, Lào Cai) luôn rộn rã tiếng cười, tiếng đọc bài của trẻ. Đó là lớp học tiếng Anh đặc biệt của hơn 70 em học sinh nghèo do thầy giáo Tạ Văn Thương (tên thường gọi là Peter) mở ra với hy vọng giúp học sinh xã vùng cao mang ước mơ đi xa hơn.
  • Đổi mới phương pháp nhằm cải thiện chất lượng dạy và học tiếng Anh

    25/09/2019
    Hạn chế thời gian nói của giáo viên trên lớp, cô Phượng chủ yếu cho học sinh của mình thực hành trong và ngoài lớp học, đặc biệt trong các hoạt động ngoại khóa.
  • Khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh cho trẻ em miền núi

    12/09/2019
    Cần phải làm gì để học sinh tiểu học khu vực miền núi khó khăn có thể học tiếng Anh một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, để mỗi giờ học tiếng Anh luôn vui vẻ, hấp dẫn và học sinh có thể vận dụng kiến thức tốt nhất trong giao tiếp là câu hỏi mà thầy giáo Nguyễn Trọng Thăng, giáo viên môn Tiếng Anh trường tiểu học Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang luôn băn khoăn, trăn trở.
  • Xu hướng cho trẻ làm quen với tiếng Anh ở độ tuổi mầm non

    11/09/2019
    Xu hướng cho trẻ em làm quen với tiếng Anh sớm, ở độ tuổi mầm non (từ 3 đến 6, 7 tuổi), ngày càng trở nên phổ biến ở các nước Châu Á, đặc biệt ở các nước Đông Nam Á.
  • Trao yêu thương từ điều giản dị

    19/08/2019
    Nét chữ còn vụng về, phát âm ngọng nghịu không làm lớp học tiếng Anh cho các bạn nhỏ khó khăn vùng ven biển giảm sôi nổi, hào hứng. Ngược lại, các anh chị tình nguyện viên như thấy được “điểm yếu” của trò, cùng tìm cách giúp chúng phá vỡ vỏ kén của mình để tự tin vươn ra ánh sáng.
  • Giờ học hạnh phúc

    19/08/2019
    Luôn trăn trở làm sao để HS nông thôn thích học ngoại ngữ, cô giáo Nguyễn Thị Ly Nga đã thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến và linh hoạt phương pháp dạy học để thích hợp với nhiều đối tượng HS. Nhờ vậy, những tiết học của cô luôn sôi động, đầy ắp tiếng cười. Cô - trò đều thấy hạnh phúc sau mỗi giờ học.
  • Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và giảng dạy tiếng anh lần thứ 10 “Sự đa dạng và lôi cuốn trong giảng dạy tiếng Anh”

    17/08/2019
    Nhằm tạo diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy và ý tưởng mới trong dạy và học tiếng Anh, tiếp theo những hội thảo quốc tế đã được tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh (2010, 2013, 2014, 2015, 2017, 2018), Huế (2011) Đà Nẵng (2012), và Quy Nhơn (2016), ngày 15-16/8/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đi tìm giải pháp tạo động lực cho thế hệ trẻ tiếp cận tiếng Anh

    16/08/2019
    Lấy người học làm trung tâm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn big data để nâng cao chất lượng giảng dạy,… là những phương pháp đã được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo “Tạo động lực cho người học tiếng Anh” vừa diễn ra tại Hà Nội.
  • Hứng thú học Sử bằng tiếng Anh

    10/08/2019
    Hơn hai mươi năm dạy Sử, tôi luôn tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho học sinh tăng niềm hứng thú. Đầu tiên là sưu tầm nhiều hình ảnh, bản đồ từ các nguồn tư liệu khác với sách giáo khoa. Rồi cùng đồng nghiệp tổ chức cho học sinh đi thăm các di tích lịch sử ở địa phương và nhiều nơi khác.